Cách clone máy ảo trên VMware - Tạo thêm máy ảo nhanh nhất VirtualBox


Clone máy ảo chúng ta có thể hiểu như nhân bản một máy ảo nào đó được tạo ra trong VMware thành nhiều bản nữa giống hệt máy ảo ban đầu với mục đích tiết kiệm thời gian cho việc lặp đi lặp lại cài đặt các máy ảo có cấu hình giống nhau. Clone máy ảo có 2 loại:
Full Clone: Là bản sao máy ảo đầy đủ, tất cả các hình ảnh đĩa được chép vào ổ đĩa ảo mới (độc lập với máy ảo cha của nó). Các Clone này cũng hoạt động độc lập với cha của nó.
Linked Clone: Là bản sao của máy ảo mới nhưng ổ đĩa ảo này sử dụng là của máy ảo ban đầu, nghĩa là khi bạn thao tác trên máy ảo mới thì sẽ tác động tới máy ảo cha nó (ghi dữ liệu vào, xóa,...)
Chúng tôi xin hướng dẫn các bạn thực hiện việc Full clone máy ảo qua các bước bên dưới:
Bước 1: Click chuột phải vào máy ảo muốn Clone --> Manage --> Clone


Bước 2: Nhấn Next để tiếp tục


Bước 3: Trong hộp thoại "Clone from", chọn  "The current state in the virtual machine" sau đó nhấn "Next"


Bước 4: Hộp thoại Clone Vitual Machine Wizard xuất hiện, trong phần "Clone method" chọn  "Create a full clone", sau đó nhần Next để tiếp tục.


Bước 5: Đặt tên cho máy ảo ở phần "Vitual machine name", Nhấn nút "Browse" để  chọn thư mục lưu trữ máy ở phần "Location" được clone như hình bên dưới


Bước 6: Ngồi nhâm nhi một li nước trà/cafe để chờ việc clone máy áo thực hiện đến khi hoàn tất, thời gian tùy thuộc máy ảo của bạn có dung lượng lớn hay nhỏ


Bước 7: Sau khi VM12 clone máy ảo thành công sẽ có hình như bên dưới và bạn nhấn close để đóng và kết thúc việc Clone máy ảo. (Thư mục máy ảo mới đã có dữ liệu)

Sau bước 7 này thì quá trình Clone máy ảo của bạn đã thành công. Nếu bạn muốn chỉnh lại cấu hình cho máy ảo mới thì bạn click vào phần "Edit virtual machines setting"  để tiến hành cấu hình lại. Nếu bạn muốn đưa máy ảo này để máy tính khác thì chỉ việc copy thư mục bên trên đến máy khác có VM cùng version hoặc version cao hơn là có thể sử dụng ngay.
Bước 8: Sau khi clone máy ảo thành công, trong phần "My Computer" sẽ tự động hiển tên máy ảo bạn vừa mới clone

Bước 9: Bật máy ảo mới clone lên để kiểm tra bằng cách nhấp chuột trái để chọn máy ảo cần khởi động  Chọn nút có hình biểu tượng    ở góc bên trái màn hình VM và nhấn chuột trái để Start.

Bước 10: Quá trình khởi động bắt đầu diễn ra

Với bài viết này thì chúng ta đã clone ra được một máy ảo khác từ một máy ảo đã có sẵn ngay trên cùng 1 máy tính vật lý.
--------------

Cách clone máy ảo trên VirtualBox


Cách clone máy ảo trên VMware - Tạo thêm máy ảo nhanh nhất VirtualBox Cách clone máy ảo trên VMware - Tạo thêm máy ảo nhanh nhất VirtualBox Reviewed by Nadasa on tháng 12 20, 2018 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. chào bạn. mình chọn manage- clone- đến bước này nó k cho mình next là sao nhỉ

    Trả lờiXóa

CiBiCompany. Được tạo bởi Blogger.