[Review ICO]Friendz là gì? Dự án đầu tư ICO tiềm năng mở bán Token FDZ Tháng 3


FriendZ là ICO thuần sẽ diễn ra vào đầu tháng 3, tuy nhiên mình đã mua private sale vài ngày trước đây (Bán cho các partner lớn). Sau Arcblock, đây là ICO tiếp theo mà mình rất thích.  Ngày 03/02 mình biết tới ICO FriendZ, lúc đó Telegram của FriendZ mới chỉ có 6000 thành viên, tuy nhiên chỉ sau 1 cái Tết, lượng thành viên đã tăng chóng mặt, hiện tại đã lên vượt 70000 thành viên. Điều này thể hiện :
  • Một là rất nhiều người nhận ra tiềm năng ICO này, không chỉ mình
  • Hai là FriendZ làm marketing rất tốt (Marketing là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chọn ICO của mình)
Ở bài này, mình sẽ giúp bạn hiểu hơn đôi chút về Friendz Coin & tiềm năng của nó. Trên mạng cũng có nhiều review khá đầy đủ và chi tiết rồi, mình chỉ giúp bạn rõ hơn về 1 số thông tin cần thiết
Link đăng ký Friendz ICO :

KOLs & Worth of Mouth là gì ?

Để hiểu vì sao FriendZ tiềm năng, mình & bạn cần phải hiểu về 1 số khái niệm, nếu bạn không làm về mảng marketing thì có thể nghe những định nghĩa này hơi xa lạ.
Mình đã giới thiệu cho cộng đồng 1 số dự án ICO thuần khá thành công như CMT, COV, EZT hay ABT. Nhiều người đã chốt được lãi thậm chí x3, x5, x10. Vậy giả dụ như những dự án ICO tiềm năng như này mà mình (Hoặc nhiều người khác)KHÔNG giới thiệu cho bạn, liệu bạn có tham gia?
Tất nhiên vẫn sẽ có, nhưng số lượng tham gia ít hơn rất nhiều. Vì nhiều nhà đầu tư mới biết vào thị trường, không thể phân biệt hay đánh giá được ICO như thế nào thì nên đầu tư. Họ sẽ follow những người mà họ tin tưởng
Và khi mình & nhiều người có ảnh hưởng giới thiệu về ICO mới. Sau đó bạn thấy và tham gia, bạn lại kể/giới thiệu cho bạn bè, người thân của bạn nghe về dự án này.
Vậy trong trường hợp này :
  • Mình & những người có tầm ảnh hưởng : Gọi là KOLs (Key Opinion Leaders), là những người có tầm ảnh hưởng tới nhiều người khác trong lĩnh vực được xác định(Có thể là bloggers, ngôi sao, FB/Instagram có nhiều follow, những người có kiến thức tốt trong ngách được nhiều khác tin tưởng…)
  • Việc bạn kể cho những người khác ảnh hưởng tới quyết định tham gia của họ : Gọi là Worth of Mouth
Worth of Mouth thông qua KOLs là hình thức marketing đang được rất nhiều thương hiệu lớn ưa chuộng vì nó mang lại hiệu quả cực cao (Nhìn ví dụ ở trên bạn sẽ hiểu), vì thương hiệu không trực tiếp đứng ra để quảng cáo mà thông qua những người có ảnh hưởng, bạn bè truyền tai nhau => Tính thuyết phục sẽ được đẩy lên.
Và hình thức áp dụng Worth Of Mouth thông qua KOLs được gọi là Influencer Marketing. Ở Việt Nam có 2 nền tảng Influencer Marketing khá nổi tiếng đó là 7saturday và Hiip

Đôi chút về FriendZ.

Nói tới đây chắc hẳn bạn sẽ hiểu ra mô hình hoạt động FriendZ là gì. Chính xác, nó cũng là 1 nền tảng Influencer Marketing phát triển ở thị trường Italia, với những thành công ban đầu, Friendz kỳ vọng có thể áp dụng được công nghệ blockchain đểvươn ra toàn cầu trong thời gian ngắn nhất có thể.
(Cũng giống như EZT bắt đầu ở Việt Nam, vươn ra Đông Nam Á và thế giới)
Một số thương hiệu đã hợp tác với Friendz :
Điều mình thích đầu tiên là Friendz không phải là 1 dự án mới, mà tham vọng của họ là sẽ tạo ra 1 kỷ nguyên mới cho Influencer Marketing bằng đội ngũ đã tạo được thành công ban đầu của họ, hãy nhìn những con số sau đây :
  • Đã làm việc với hơn 200 thương hiệu lớn nhỏ. (Nhiều thương hiệu lớn)
  • Có 200k người dùng với 40k người dùng hoạt động thường xuyên
  • Mỗi ngày có hơn 12k bức hình được upload lên nền tảng (Chút mình sẽ giải thích vì sao lại up hình)
  • Tổng cộng đã có hơn 3,1 triệu bức hình đã được upload
  • Tiếp cận 1,5 tỷ khách hàng
  • Hoàn vốn & tăng trưởng hơn 300% mỗi năm chỉ sau 1,5 hoạt động
Bạn có thể xem video giới thiệu về Friendz (Có Vietsub) :

FriendZ đã từng hoạt động như nào ?

Từ trước tới nay, cũng giống như những nền tảng Influencer Marketing khác, Friendz tạo ra 1 nền tảng trung gian sẵn có & thu hút người dùng, thương hiệu nào muốn quảng cáo có thể liên hệ với đội ngũ FriendZ => Lên kế hoạch quảng cáo => Sau đó Friendz sẽ post chiến dịch quảng cáo & các yêu cầu lên nền tảng.
Những KOLs (Hoặc thậm chí những người dùng thông thường) có thể tham gia chụp ảnh theo yêu cầu => Upload lên => Đội ngũ FriendZ sẽ duyệt nếu đủ điều kiện thì những bức ảnh này sẽ được hiển thị trên mạng xã hội (FB, Instagram, Twitter,…)của KOLs (Hoặc người dùng).
Friendz sẽ đo lường được tương tác và trả Credits cho KOLs. Credits có thể dùng để mua sắm trong hệ sinh thái cửa hàng các thương hiệu hợp tác với Friendz, đổi ra Voucher, Giftcard ngay lập tức để ra ngoài tiêu tiền ở các thương hiệu đó. Hoặc dùng để mua các tính năng in-app.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra hạn chế của những nền tảng Influencer Marketing truyền thống (Cách mà Friendz đã làm trước đó):
  • Tốn thời gian & nhân sự : FriendZ phải làm việc với từng thương hiệu để triển khai chiến dịch quảng cáo
  • Khó mở rộng : Phát triển ở tầm quốc gia thì FriendZ đã làm được, tuy nhiên với mô hình hiện tại muốn đẩy mạnh thế giới phải có phương án khác
  • Hạn chế của Credits : Không thể rút thành tiền mặt.
Vậy để vươn ra thế giới nhanh chóng, FriendZ sẽ làm gì ?

FriendZ sẽ làm gì với công nghệ Blockchain ?

Với Blockchain, những hạn chế trên sẽ được giải quyết bằng sơ đồ dưới đây.
Mình sẽ giải thích rất dễ hiểu như sau :
  • FriendZ áp dụng công nghệ Blockchain để nâng cấp nền tảng sẵn có lên 1 tầm cao mới, nơi thương hiệu (Brand) sẽ làm việc trực tiếp với KOLs hay toàn bộ người dùng khác chứ không cần phải thông qua đội ngũ Friendz (Giải quyết vấn đề thời gian)
  • Thay vì làm việc thông qua Friendz Team, Brand có thể tạo chiến dịch ngay trên nền tảng bằng cách mua Friendz Coin (FDZ) trên sàn, trường hợp thương hiệu trả bằng tiền mặt, Friendz sẽ dùng một lượng tiền mặt đó mua FDZ trên sàn
  • Thương hiệu tạo chiến dịch => Những người xét duyệt chiến dịch (Campaign Approvers) sẽ xem chiến dịch đủ các tiêu chí chưa => Campaign Approvers sẽ kiếm được 1 ít Credits qua công đoạn này. Nếu chiến dịch được post thành công sẽ hiển thị trên nền tảng.
  • Users (Chủ yếu là KOLs) sẽ chọn chiến dịch phù hợp => Tạo nội dung theo yêu cầu => Nếu nội dung được duyệt sẽ hiển thị trên trang mạng xã hội đăng ký trước đó của KOLs thông qua API => KOLs kiếm được Credits thông qua lượng tương tác với nội dung.
  • Người duyệt nội dung (Content Approvers) cũng sẽ được tặng 1 ít Credits cho quá trình kiểm duyệt.
  • Credits sẽ được dùng để mua tính năng trong app, đổi giftcard, voucher, mua hàng, chuyển cho bạn bè,
  • Đặc biệt, Credits có thể đổi ra Friendz Coin để rút ra ngoài (Những quốc gia nào cho phép dùng coin mua bán cũng có thể dùng Friendz Coin để mua hàng, đổi voucher,…trong hệ sinh thái của Friendz)
Với mô hình hoạt động dựa vào công nghệ blockchain, mọi quy trình sẽ trở nên tự động. FriendZ sẽ phát triển cực nhanh trên toàn thế giới, đội ngũ FriendZ sẽ không còn tốn nhiều thời gian, tập trung xây dựng hệ sinh thái mạnh hơn.

Friendz Coin & vì sao lại lên giá ?

Friendz phát hành đồng tiền riêng được sử dụng trong hệ sinh thái của họ : Friendz Coin (FDZ), FDZ là ERC-20 token được tạo ra bởi nền tảng Ethereum và có tổng số token là 1.500.000.000 FDZ. Phân bố như sau :
  • 50% cho ICO (Ai mua Power Hour được giảm giá nhưng sẽ bị khóa)
  • 11% cho partner
  • 7% cho Adviser (Khóa)
  • 5% cho team dev (Khóa)
  • 5% cho Liquidy Fund
  • 2% cho Bounty Program
  • 20% cho Reserve Fund (Khóa)
Vậy FDZ có tính ứng dụng như thế nào vào hệ sinh thái của Friendz. Chúng ta sẽ xét về quá trình làm việc giữa thương hiệu và người dùng (KOLs)

Thương hiệu

Hơn 200 thương hiệu, thay vì dùng tiền mặt để triển khai chiến dịch quảng cáo thông qua Friendz như thông thường, bây giờ họ có thể mua FDZ xem như là phần thưởng cho các KOLs và người kiểm duyệt. Trong trường hợp họ vẫn muốn dùng tiền mặt vì chưa quen với coin, Friendz sẽ dùng 1 lượng nhất định tiền mặt đó đểmua FDZ trên sàn, đẩy giá FDZ đi lên.
Thương hiệu quy đổi FDZ ra Credits. Thay vì làm việc thông qua đội ngũ của Friendz để lên chiến dịch, thương hiệu sẽ lên nền tảng mới và tạo chiến dịch, sau khi chiến dịch thành công, thương hiệu sẽ trao thưởng Credits cho KOLs

KOLs.

Thay vì chỉ nhận được phần thưởng là Credits như thông thường, nay KOLs có thểđổi Credits ra Friendz Coin và dùng đồng tiền này trong hệ sinh thái của Friendz(Mua sắm, đổi voucher, giftcard hoặc nhiều dịch vụ khác,…) hoặc rút ra sàn ngoài để bán lấy tiền mặt. Càng nhiều KOLs hoặc người dùng trữ và sử dụng FDZ thì FDZ càng lên giá.
Ngoài ra còn có 1 nhóm người sẽ tham gia vào quá trình này cũng nhận được FDZ như là 1 hình thức trao thưởng cho công việc của họ, đó là “Nhóm người kiểm duyệt” bao gồm kiểm duyệt chiến dịch của thương hiệu và kiếm duyệt nội dung của KOLs
=> Như vậy thương hiệu càng đổ nhiều tiền vào quảng cáo trên nền tảng Friendz thì FDZ càng lên giá. Và theo dự đoán của các chuyên gia, với hình thức marketing rất hiệu quả thông qua influencer này, số tiền đổ vào sẽ tăng rất nhanh, dự tínhtăng 5 đến 10 tỷ USD trong 5 năm tới.

Thời điểm bán ICO và KYC

Link đăng ký Friendz ICO:
Cộng đồng của Friendz ICO có số lượng thành viên đông nhất trong các ICO mình từng tham gia từ trước tới giờ. Friendz làm về marketing & cách họ marketing cho ICO lần này rất hay, một số con số tới thời điểm hiện tại như sau :
  • Gần 250k thành viên đăng ký. Đóng cửa đăng ký từ ngày 14/02
  • Hơn 5000 KYC thành công (Ai mua trên 5ETH mới phải tiền hành KYC) => Có nghĩa là hơn 5000 thành viên có ý định mua trên 5ETH
  • Gần 150k hơn 3000 points (Point là điểm đánh giá mức độ quan tâm tới ICO của thành viên, trên 3000 point là họ có active, tham gia Telegram hoặc mời bạn bè khác tham gia ICO lần này)
Đây là những con số rất tích cực và vẫn tiếp tục tăng. ICO của Friendz Coin chia ra các giai đoạn như sau :
  • 27 và 28/02 : Power Hour – Dành cho những người có Ranking dưới 1000 (Dựa theo số point) mua với giá rất rẻ : $0.048/FDZ. Tuy nhiên bị khóa trong 12 tháng và cứ mỗi tháng sẽ mở khóa 1/12. Đây cũng giống như là 1 ưu đãi dành cho những người đã ủng hộ Friendz Coin ICO
  • 01/03 : ICO chính thức bắt đầu, giá mua ngày đầu tiên : $0.056/FDZ. Nếu bạn mua kể từ ngày này thì FDZ sẽ không bị khóa, thoải mái giao dịch sau ICO. Nếu bạn xác định mua hãy cố gắng mua được ngày này để được mức giá rẻ, nếu không kịp thì chấp nhận giá sẽ lên chút
  • Sau ngày 01/03: Giá ICO sẽ tăng lên lần lượt là $0.061/FDZ và $0.067/FDZ => Mua càng sớm giá càng rẻ.
ICO của Friendz có mặt hầu như trên mọi mặt trận các trang giới thiệu ICO và được chấm điểm rất cao.
Tới lúc này, đăng ký đã đóng, Ai đăng ký rồi thì đợi tới ngày mua. Ai mua trên 5ETH thì vào mục KYC để hoàn tất xác minh danh tính. Mình sẽ cập nhật các thông tin mới trên Fanpage.
[Review ICO]Friendz là gì? Dự án đầu tư ICO tiềm năng mở bán Token FDZ Tháng 3 [Review ICO]Friendz là gì? Dự án đầu tư ICO tiềm năng mở bán Token FDZ Tháng 3 Reviewed by Nadasa on tháng 2 25, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

CiBiCompany. Được tạo bởi Blogger.