Nghiên Cứu Thị Trường Bằng Công Cụ Của Google

Nghiên Cứu Thị Trường Bằng Công Cụ Của Google

Khóa học Nghiên Cứu Thị Trường Bằng Google

Bài 1: 



Bài 2: 


1.Công cụ nghiên cứu từ khoá của Google:
Bước 1: Nếu bạn đã có 1 tài khoản quảng Google thì các bạn có thể truy cập vào phần công cụ và sau đó lập kế hoạch từ khoá. Trường hợp các bạn chưa có tài khoản, bạn cần vào Google ads đăng ký 1 tài khoản miễn phí sau đó có thể sử dụng được công cụ này.
Bước 2: để nghiên cứ 1 thị trường hay 1 sản phẩm, bạn cần gõ tên sản phẩm. VD: Dịch vụ SEO -> bạn sẽ nhận được kết quả trong vòng 12 tháng gần đây nhất. Bạn có thể điều chỉnh kết quả này nếu muốn xem các chỉ số thời gian khác nhau. Tương tự, bạn có thể chỉnh thị trường, ngôn ngữ,…
Bước 3: Đọc kết quả: hàng tháng tại thị trường Việt Nam có khoảng 25 triệu lượt tìm kiếm và có 14 triệu trên di động. Chúng ta có thể thấy con số này khá vô lý, bởi Google gợi ý 1 số các từ khoá rất xa, không liên quan tới dịch vụ SEO. Google coi dịch vụ SEO là 1 chủ đề và họ gợi ý cho chúng ta những từ khoá mà họ cho rằng liên quan đến chủ đề này. Đúng là dịch vụ SEO nằm trong quảng cáo nhưng nếu đưa từ quảng cáo vào đây thì thực sự không phù hợp. Như vậy nếu bạn muốn đưa kết quả trả về tốt hơn: Dùng tính năng lọc của Google. Giảng viên sẽ lọc “chứa từ SEO” hoặc “bỏ từ quảng cáo” => kết quả trả về đã không còn nhiều như vậy nữa. Tiếp đó chúng ta có thể xem từng xu hướng của từng keywords mà khách hàng tìm. Để xem rõ xu hướng hơn chúng ta có thể chọn 24 tháng. Đây là tài khoản quảng cáo nên các bạn có thể thấy 1 số các dữ liệu khác cạnh tranh. “Thấp” có nghĩa là ít người tham gia quảng cáo từ khoá này, “Cao” là nhiều người quảng cáo, “nhiều” là khoảng 5-7-10. Nhìn bảng đó các bạn có thể thấy được chi phí mà nhà quảng cáo trả cho Google nếu muốn ở top 3-4, top 1,… Đối với công cụ này bạn có thể tính được ngân sách chạy quảng cáo Google. Để nghiên cứu thị trường thì bạn cần phải xem kỹ list này, các bạn sẽ hiểu được khách hàng của bạn thực sự quan tâm tới vấn đề gì. Lượng và nhu cầu tìm kiếm của người dùng thường lớn hơn những gì mà chúng ta nghĩ.
2. Công cụ Google Trend: Cần kết hợp với Google Trend để đảm bảo chúng ta đang có hướng đi tốt. VD: dịch vụ SEO -> Chọn các danh mục phù hợp -> bạn sẽ có thể thấy được xu hướng tìm kiếm của người dùng theo thời gian, địa lý,…. VD: nghành điện thoại. Nếu nghiên cứu 1 ngành thì bạn nên xem theo chủ đề, Google sẽ giỏi trong việc tìm hiểu qua dữ liệu chung hơn là 1 từ khoá.
3.Google Alert: Công cụ này sẽ thông báo cho bạn biết các kết quả mới có liên quan tới các từ khoá mà bạn quan tâm. Như vậy nếu bạn cần nghiên cứu về 1 sản phẩm hoặc 1 công cụ -> bạn nhập tên công cụ  -> bạn sẽ nhận được thông báo khi có bất cứ ai nhắc đến hoặc khách hàng đang nói gì. Google sẽ thông báo rất thường xuyên để không bỏ lỡ các thông tin của thị trường
4.Sử dụng công cụ tìm kiếm trực tiếp của Google. Những gợi ý của Google cho thấy đó là những điều mà khách hàng quan tâm tương đối nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài ra khi chúng ta tìm cụ thể thì ở dưới chân trang Google cũng gợi ý 1 số các từ khoá khác mà KH tìm kiếm trong quá trình họ đi tìm sản phẩm của mình. Như vậy chúgn ta có thể hiểu thêm KH 1 chút.Ngoài ra chúng ta có thể gõ thêm dấu “cách” để tìm hiểu thêm KH có tìm gì nữa không.
5. Công cụ Buzz Sumo: Xem Khách hàng có quan tâm tới nội dung cụ thể hay không -> Gõ sản phẩm bạn cần vào -> công cụ sẽ trả lại cho bạn kết quả những nội dung trên các website hiện có lượng tương tác nhiều. Như vậy chúng ta có thể bắt được suy tư của người dùng rằng họ đang quan tâm tới nội dung gì, phần nào của sản phẩm được họ quan tâm
6. Công cụ Google Market Finder: Dành cho các bạn muốn ra thị trường nước ngoài. Google đưa ra một số các thông tin tổng quát về một số thị trường như Mỹ, Pháp, Anh,…
7. Những dữ kiện mang tính chất bao quát của một thị trường (Consumer Barometer with Google)
Nghiên Cứu Thị Trường Bằng Công Cụ Của Google Nghiên Cứu Thị Trường Bằng Công Cụ Của Google Reviewed by Nadasa on tháng 3 26, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

CiBiCompany. Được tạo bởi Blogger.